Hướng dẫn đăng ký Website với Bộ Công Thương
Bạn có một Website bán hàng và theo quy định mới của Bộ Công Thương là tất cả các Website Thương Mại Điện Tử đều phải thông báo và đăng ký với Bộ Công Thương nhưng bạn chưa biết quy định đó ra sao, làm như thế nào. Để các bạn biết về các quy trình đăng ký, Unghoa ICT xin hướng dẫn các bạn về Quy trình hướng dẫn thông báo Website với Bộ Công Thương
I. HƯỚNG DẪN THÔNG BÁO WEBSITE VỚI BỘ CÔNG THƯƠNG
Vì vậy, bạn đang quản lý một hay nhiều trang Web Thương Mại Điện Tử, mà không muốn bị nộp phạt thì bạn cần phải đăng ký với Bộ Công Thương (Theo thông tư 47/2014/TT-BCT)
Những lưu ý trước khi thông báo Website
Được áp dụng với những Website thuộc quyền sở hữu của các doanh nghiệp/công ty. Trước khi tiến hành thông báo cần chuẩn bị những bước sau:
+ Mã số thuế công ty
+ Bản Scan hoặc chụp chứng nhận đăng ký kinh doanh
+ Việc đăng ký hiện nay chưa mất phí
II. Quy trình thông báo Website với Bộ Công Thương
Bước 1: Đăng ký tài khoản
5. Click nút "Gửi đăng ký" để hoàn thành đăng ký tài khoản
Bước 2: Xác nhận tài khoản
+ Nếu thông tin đăng ký tài khoản đầy đủ, thương nhân, tổ chức, cá nhân được cấp một tài khoản đăng nhập hệ thống và tiến hành tiếp.
+ Nếu đăng ký tài khoản bị từ chối hoặc yêu cầu bổ sung, thương nhân, tổ chức, cá nhân phải tiến hành đăng ký lại hoặc bổ sung thông tin theo yêu cầu.
+ Trường hợp quá 3 ngày Nhà bán hàng không nhận được mail từ Bộ Công Thương, Nbán hàng liên hệ số điện thoại: 04.22205512 đọc MST để hỏi về việc đăng ký tài khoản đã thành công chưa.
Bước 3: Khai báo loại hình dịch vụ thương mại
Truy cập vào Website Bộ Công Thương.
2. Điền thông tin: Tên đăng nhập, mật khẩu
Chọn một trong ba thư mục:
+ "Đăng ký website" nếu website cung cấp dịch vụ thương mại điện tử
+ "Đăng ký đánh giá tín nhiệm" nếu Nhà bán hàng cung cấp dịch vụ đánh giá tin nhiệm website
+ Thông tin về hàng hóa, dịch vụ
+ Thông tin về giá cả
+ Thông tin về điều kiện giao dịch chung
+ Thông tin về vận chuyển và giao nhận
+ Thông tin về các phương thức thanh toán
5. Chọn “File đính kèm” và tải lên hình ảnh scan của các tài liệu sau:
+ Quyết định thành lập đối với cơ quan tổ chức
+ Chứng minh nhân dân đối với cá nhân
7. Sau khi Upload file thành công, chọn “Gửi hồ sơ” để hoàn thành việc đăng ký thông báo website bán hàng.
Bước 4: Bộ Công Thương xét duyệt hồ sơ
Trường hợp hồ sơ chưa được duyệt cần cung cấp hoặc chỉnh sửa lại thông tin theo yêu cầu.
III. Chèn logo Bộ Công Thương vào Website
Lưu ý:
+ Sau khi đăng ký xong bạn có thể gắn logo đã xác thực của Bộ Công Thương lên Website kèm theo đường dẫn đến trang thông tin xác thực trên Website Bộ Công Thương.
+ Sử dụng logo màu xanh dương đối với những Website bán hàng, logo màu đỏ với Sàn Giao Dịch
+ Một công ty có thể đăng ký nhiều Website, miễn sao có đủ các thông tin trên theo yêu cầu
Chúc các bạn đăng ký thành công !
Nếu các bạn đang phân vân Website của mình có phải thông báo với Bộ Công Thương không? Hoặc không có thời gian, gặp khó khăn trong việc Đăng ký Website với Bộ Công Thương, vui lòng gọi hotline 0989.138.128 để được Unghoa ICT hỗ trợ tận tình nhất