Hướng dẫn đăng ký Website với Bộ Công Thương

Hướng dẫn đăng ký Website với Bộ Công Thương

 Bạn có một Website bán hàng và theo quy định mới của Bộ Công Thương là tất cả các Website Thương Mại Điện Tử đều phải thông báo và đăng ký với Bộ Công Thương nhưng bạn chưa biết quy định đó ra sao, làm như thế nào. Để các bạn biết về các quy trình đăng ký, Unghoa ICT xin hướng dẫn các bạn về Quy trình hướng dẫn thông báo Website với Bộ Công Thương
 

I. HƯỚNG DẪN THÔNG BÁO WEBSITE VỚI BỘ CÔNG THƯƠNG

Vì vậy, bạn đang quản lý một hay nhiều trang Web Thương Mại Điện Tử, mà không muốn bị nộp phạt thì bạn cần phải đăng ký với Bộ Công Thương (Theo thông tư 47/2014/TT-BCT)

Những lưu ý trước khi thông báo Website
Được áp dụng với những Website thuộc quyền sở hữu của các doanh nghiệp/công ty. Trước khi tiến hành thông báo cần chuẩn bị những bước sau:
+ Mã số thuế công ty
+ Bản Scan hoặc chụp chứng nhận đăng ký kinh doanh
+ Việc đăng ký hiện nay chưa mất phí

 

II. Quy trình thông báo Website với Bộ Công Thương

Bước 1: Đăng ký tài khoản

1. Truy cập vào website Bộ Công Thương.
2. Click vào nút “Đăng ký” để tiến hành đăng ký tài khoản.
3. Sau khi click vào nút “Đăng ký” sẽ có màn hình để điền thông tin đăng ký
 

 
4. Nhập đầy đủ các thông tin đăng ký
 

 
Thông tin cá nhân
+ Chọn đối tượng đăng ký: Thương nhân (lưu ý không chọn Tổ chức vì tổ chức chỉ dành cho các đơn vị hành chính sự nghiệp nhà nước không có mã số thuế)
+ Nhập các thông tin tên công ty, mã số thuế, lĩnh vực đăng ký kinh doanh, địa chỉ ….
Thông tin tài khoản
+ Tài khoản: được lấy mặc định theo MST công ty
+ Nhập mật khẩu và email (chọn địa chỉ email quý khách vào thường xuyên để nhận được thông báo kịp thời từ bộ công thương)
Thông tin người đại diện pháp luật
+ Nhập đầy đủ thông tin họ tên, ngày sinh, địa chỉ liên lạc, điện thoại, chức vụ…. theo mẫu.

5. Click nút "Gửi đăng ký" để hoàn thành đăng ký tài khoản
 

Bước 2: Xác nhận tài khoản

Sau khi gửi thông tin tài khoản thành công:
+ Nhà bán hàng sẽ nhận được email từ Bộ Công Thương, Bộ Công Thương sẽ tiến hành duyệt thông tin đăng ký trong 3 ngày làm việc và gửi lại email phản hồi về việc đã đăng ký thành công hay chưa.
+ Nếu thông tin đăng ký tài khoản đầy đủ, thương nhân, tổ chức, cá nhân được cấp một tài khoản đăng nhập hệ thống và tiến hành tiếp.
+ Nếu đăng ký tài khoản bị từ chối hoặc yêu cầu bổ sung, thương nhân, tổ chức, cá nhân phải tiến hành đăng ký lại hoặc bổ sung thông tin theo yêu cầu.
+ Trường hợp quá 3 ngày Nhà bán hàng không nhận được mail từ Bộ Công Thương, Nbán hàng liên hệ số điện thoại: 04.22205512 đọc MST để hỏi về việc đăng ký tài khoản đã thành công chưa.
 

Bước 3: Khai báo loại hình dịch vụ thương mại

1.    Khi đã có tài khoản, Nhà bán hàng đăng nhập vào website Bộ Công Thương.
Truy cập vào Website Bộ Công Thương.
2.    Điền thông tin: Tên đăng nhập, mật khẩu
Chọn một trong ba thư mục:
+ "Thông báo website" nếu website của Nhà bán hàng là website bán hàng
+ "Đăng ký website" nếu website cung cấp dịch vụ thương mại điện tử
+ "Đăng ký đánh giá tín nhiệm" nếu Nhà bán hàng cung cấp dịch vụ đánh giá tin nhiệm website
3.    Nhập thông tin tên website:
+ Thông tin về người sở hữu website
+ Thông tin về hàng hóa, dịch vụ
+ Thông tin về giá cả
+ Thông tin về điều kiện giao dịch chung
+ Thông tin về vận chuyển và giao nhận
+ Thông tin về các phương thức thanh toán
4.    Nhập tên miền website và nhập tất cả tên miền trỏ về website nếu có. Cung cấp tên đơn vị cung cấp dịch vụ hosting
5.    Chọn “File đính kèm” và tải lên hình ảnh scan của các tài liệu sau:
+ Giấy phép đăng ký kinh doanh
+ Quyết định thành lập đối với cơ quan tổ chức
+ Chứng minh nhân dân đối với cá nhân
6.    Click vào nút “Chọn file” để upload giấy phép đăng ký kinh doanh lên hồ sơ, sau khi chọn file xong click “Upload file”.
7.    Sau khi Upload file thành công, chọn “Gửi hồ sơ” để hoàn thành việc đăng ký thông báo website bán hàng.

 

Bước 4: Bộ Công Thương xét duyệt hồ sơ

Hồ sơ sau khi được gửi sẽ ở trạng thái “ Chờ Duyệt”. Trong vòng 3 ngày làm việc, Bộ Công Thương sẽ gửi Email cho bạn để thông báo kết quả đăng ký website. 
Trường hợp hồ sơ chưa được duyệt cần cung cấp hoặc chỉnh sửa lại thông tin theo yêu cầu.

 

III. Chèn logo Bộ Công Thương vào Website

Sau khi thông báo, đăng ký với Bộ Công Thương, Nhà bán hàng sẽ được cung cấp logo và liên kết. Nhà bán hàng lưu lại thông tin này và yêu cầu hỗ trợ đến Bộ phận Dịch vụ Haravan để được hỗ trợ code vào trong giao diện.
 
 

Lưu ý:

+ Đối với các Website như Sàn Giao Dịch, Nhóm Mua, Deal hoặc cung cấp dịch vụ Thương Mại Điện Tử B2B (VatGia, Sendo, Shopee,...) bạn cần đăng ký theo 1 quy trình khác
+ Sau khi đăng ký xong bạn có thể gắn logo đã xác thực của Bộ Công Thương lên Website kèm theo đường dẫn đến trang thông tin xác thực trên Website Bộ Công Thương.
+ Sử dụng logo màu xanh dương đối với những Website bán hàng, logo màu đỏ với Sàn Giao Dịch

+ Một công ty có thể đăng ký nhiều Website, miễn sao có đủ các thông tin trên theo yêu cầu

Chúc các bạn đăng ký thành công !

Nếu các bạn đang phân vân Website của mình có phải thông báo với Bộ Công Thương không? Hoặc không có thời gian, gặp khó khăn trong việc Đăng ký Website với Bộ Công Thương, vui lòng gọi hotline 0989.138.128 để được Unghoa ICT hỗ trợ tận tình nhất

Khách hàng đã sử dụng dịch vụ của UHICT

  • BẢO HIỂM BẢO MINH

  • Công ty Cổ phần Công Nghệ Số aalo.vn

  • ĐIỆN MÁY PHONG LIÊN

  • VIỄN THÔNG GIÁ TỐT

  • NHÀ THUỐC TRỰC TUYẾN MAI HƯƠNG

  • GIÁO DỤC QUỐC TẾ VIỆT NAM

  • HUNGCUONG AUTO

  • CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ XÂY DỰNG MASHOME