HƯỚNG DẪN TẠO TÀI KHOẢN ANALYTICS

HƯỚNG DẪN TẠO TÀI KHOẢN ANALYTICS

Contents

HƯỚNG DẪN TẠO TÀI KHOẢN ANALYTICS. 1

BƯỚC 1: ÄÄ‚NG KÝ TÀI KHOẢN.. 1

BƯỚC 2: NHẬP TÊN TÀI KHOẢN.. 1

BƯỚC 3: THIẾT LẬP THUỘC TÍNH. 2

BƯỚC 4: CẤU HÌNH THUỘC TÍNH NÂNG CAO.. 2

BƯỚC 5: SAO CHÉP Mà NHÚNG GẮN VÀO THẺ

CỦA WEBSITE
. 4

HƯỚNG DẪN XEM BÁO CÁO ANALYTICS. 5

1.      BÁO CÁO THỜI GIAN THá»°C. 5

2.      BÁO CÁO Äá»I TƯỢNG.. 6

3. BÁO CÁO HÀNH VI 9

 

HƯỚNG DẪN TẠO TÀI KHOẢN ANALYTICS

BƯỚC 1: ÄÄ‚NG KÝ TÀI KHOẢN

  • Chá»n bắt đầu Ä‘o lưá»ng

BƯỚC 2: NHẬP TÊN TÀI KHOẢN

Ngưá»i dùng nhập tên tài khoản xong chá»n nút “tiếp theo”

BƯỚC 3: THIẾT LẬP THUỘC TÍNH

  • Ngưá»i dùng thiết lập theo hình ảnh sau:

+ tên thuá»™c tính thưá»ng là tên miá»n cần theo dõi để dá»… nhá»›.

+ chá»n múi giá» việt nam

+ chá»n đơn vị tiá»n tệ

BƯỚC 4: CẤU HÌNH THUỘC TÍNH NÂNG CAO

  • Ngưá»i dùng chá»n nút tùy chá»n nâng cao để cấu hình

  • Ngưá»i dùng cấu hình theo hình ảnh sau

  • Tùy chá»n giá»›i thiệu vá» doanh nghiệp phù hợp vá»›i ngưá»i dùng. Bạn chá»n tiếp theo sau khi hoàn tất

  • Äồng ý vá»›i Ä‘iá»u kiện google đưa ra để hoàn tất

BƯỚC 5 – SAO CHÉP Mà NHÚNG GẮN VÀO THẺ

CỦA WEBSITE

Sau khi hoàn tất quá trình đăng ký, analytics sẽ mặc định chuyển hướng ngưá»i dùng vào tab “Mã theo dõi” à ngưá»i dùng sao chép mã theo dõi trong khung và gá»­i cho kỹ thuật chèn mã vào phần

vào code website.

 

HƯỚNG DẪN XEM BÁO CÁO ANALYTICS

MỘT Sá» BÁO CÁO CÆ  BẢN BẠN CẦN NẮM Vá»®NG 

Các báo cáo trong Google Analytics được liệt kê trong thanh Ä‘iá»u hướng bên trái cá»§a trang. Nếu bạn là ngưá»i má»›i bắt đầu, bạn cần quan tâm đến những báo cáo sau:

– Thá»i gian thá»±c (Real time): Cho bạn biết những gì Ä‘ang diá»…n ra ở thá»i Ä‘iểm hiện tại.

– Äối tương (Audience): Thống kê chi tiết thành phần, số liệu cụ thể cá»§a khách hàng, ngưá»i truy cập website.

– Hành vi (Behavior): Giúp bạn thống kê những tương tác cá»§a ngưá»i truy cập đối vá»›i website.

  1. BÁO CÁO THỜI GIAN THá»°C

Báo cáo thá»i gian thá»±c là 1 công cụ rất tiện ích, cho phép bạn theo dõi được lượng truy cập trong 1 thá»i Ä‘iểm thá»±c tế: Những ai Ä‘ang truy cập, hỠđến từ Ä‘âu và há» Ä‘ang xem ở trang nào, bài nào ngay tại thá»i Ä‘iểm Ä‘ó. Äể xem được, bạn vào Báo cáo tổng quan hoặc có thể tìm hiểu sâu hÆ¡n các thông tin bằng cách click vào những báo cáo chi tiết dưới Ä‘ó: Vị trí, nguồn lưu lượng, ná»™i dung, sá»± kiện, chuyển đổi.

Tính năng này đặc biệt quan trá»ng trong việc kiểm định tác động trá»±c tiếp tá»›i lưu lượng truy cập cá»§a các chiến dịch quảng cáo, email marketing… Ví dụ như bạn Ä‘ang chạy quảng cáo trên Facebook, ngoài việc bạn có thể theo dõi tổng bao nhiêu ngưá»i Ä‘ang truy cập trang web cá»§a bạn mà bạn còn biết được có bao nhiêu lượt truy cập từ Facebook trong thá»i Ä‘iểm hiện tại. Qua việc giám sát này, bạn sẽ có sá»± Ä‘ánh giá hiệu quả cá»§a chiến dịch này, có thu hút lượt click hay không, trang nào, bài viết nào được ngưá»i tiêu dùng quan tâm…

  1. BÁO CÁO Äá»I TƯỢNG


 


 

Báo cáo này giúp bạn nắm được những thông tin cÆ¡ bản cá»§a khách hàng vá» nhân khẩu há»c như giá»›i tính, ngôn ngữ, địa Ä‘iểm, thậm chí còn có thể biết được há» truy cập website cá»§a bạn nhá» sản phẩm công nghệ nào (Ä‘iện thoại hay PC…), hệ Ä‘iá»u hành gì (Mac, window, iOS, Android…), mạng nào (FPT, 3G, Viettel…)

Trong phần Tổng quan đối tượng bao gồm các thông tin:

– Phiên: Khoảng thá»i gian mà 1 ngưá»i dùng truy cập website

– Ngưá»i sá»­ dụng: Tổng số ngưá»i truy cập vào website bao gồm cả ngưá»i dùng cÅ© và ngưá»i dùng má»›i

– Số lần xem trang: Tổng số trang Ä‘ã được xem. Số lần xem lặp lại cá»§a 1 trang vẫn được tính

– Số trang/phiên: Cho bạn biết trung bình 1 phiên truy cập Ä‘á»c bao nhiêu trang trên website

– Thá»i gian trung bình cá»§a phiên: Thá»i gian trung bình má»—i lần truy cập

– Tá»· lệ thoát: ÄÆ°á»£c tính là tá»· lệ % lượng truy cập vào website và thoát ra mà không có thao tác nào trong khoảng thá»i gian 30s.

– % phiên má»›i: Tá»· lệ % lượng khách hàng má»›i so vá»›i tổng số ngưá»i truy cập website.

Những thông tin trên giúp bạn nắm rõ được tình hình phát triển cá»§a website khách sạn. Má»™t trang web thành công là 1 trang web có lượng truy cập cao, số phiên, số ngưá»i sá»­ dụng, lần xem trang, số trang phiên, thá»i gian trung bình cá»§a phiên càng lá»›n càng tốt, riêng tá»· lệ thoát cần phải giảm tối Ä‘a. Chỉ số % tá»· lệ má»›i cao hay thấp là tốt thì còn phụ thuá»™c vào chiến lược website. Ví dụ như website cá»§a bạn má»›i được thành lập thì cần phải đẩy mạnh % ngưá»i dùng má»›i này. Còn khi website Ä‘ã Ä‘i vào quỹ đạo ổn định, đạt lượng truy cập nhất định, việc bạn cần làm là giữ chân những lượt truy cập cÅ© bằng cách thưá»ng xuyên cập nhật ná»™i dung hữu ích cho há».

Các thông tin vá» nhân khẩu há»c như giá»›i tính, vị trí… nói cho bạn biết khoanh vùng đối tượng để bạn có kế hoạch tiếp cận vá»›i những khách hàng tiá»m năng vá»›i ngành nghá», quy mô cá»§a bạn.

3. BÁO CÁO HÀNH VI

Báo cáo hành vi bao gồm tất cả thông tin vá» ná»™i dung từng trang, tốc độ và thá»i gian tải trang, phản ứng cá»§a ngưá»i truy cập khi vào website cá»§a bạn. Từ Ä‘ó, bạn sẽ có kế hoạch cải thiện ná»™i dung hoặc kÄ© thuật tốt hÆ¡n cho website cá»§a mình để tạo ra những trải nghiệm thú vị hÆ¡n dành cho khách hàng và làm gia tăng tá»· lệ chuyển đổi.

 

Trong bảng hiển thị trên, bạn sẽ biết được chính xác hàng vi tương tác cá»§a ngưá»i dùng, từ Ä‘ó biết được tá»· lệ thoát ở Ä‘âu nhiá»u nhất để Ä‘iá»u phối chiến lược onpage cho website tốt hÆ¡n.

 

 

KhaÌch haÌ€ng Ä‘ã sử duÌ£ng diÌ£ch vuÌ£ của UHICT

  • TẠP CHà BỆNH VIỆN

  • BẢO HIỂM BẢO MINH

  • Công ty Cổ phần Công Nghệ Số aalo.vn

  • ÄIỆN MÃY PHONG LIÊN

  • VIỄN THÔNG GIà Tá»T

  • NHÀ THUá»C TRá»°C TUYẾN MAI HƯƠNG

  • GIÃO DỤC QUá»C TẾ VIỆT NAM

  • HR SEARCH VIỆT NAM