HƯỚNG DẪN TẠO TÀI KHOẢN ANALYTICS
Contents
HƯỚNG DẪN TẠO TÀI KHOẢN ANALYTICS. 1
BƯỚC 1: ÄÄ‚NG KÝ TÀI KHOẢN.. 1
BƯỚC 2: NHẬP TÊN TÀI KHOẢN.. 1
BƯỚC 3: THIẾT LẬP THUỘC TÍNH. 2
BƯỚC 4: CẤU HÌNH THUỘC TÍNH NÂNG CAO.. 2
BƯỚC 5: SAO CHÉP Mà NHÚNG GẮN VÀO THẺ
CỦA WEBSITE. 4
HƯỚNG DẪN XEM BÁO CÁO ANALYTICS. 5
1. BÁO CÁO THỜI GIAN THá»°C. 5
HƯỚNG DẪN TẠO TÀI KHOẢN ANALYTICS
BƯỚC 1: ÄÄ‚NG KÝ TÀI KHOẢN
- Ngưá»i dùng truy cáºp link : https://analytics.google.com/analytics/
- Chá»n biểu tượng đăng ký tài khoản ở góc phải trên cùng màn hình
- Chá»n bắt đầu Ä‘o lưá»ng
BƯỚC 2: NHẬP TÊN TÀI KHOẢN
Ngưá»i dùng nháºp tên tài khoản xong chá»n nút “tiếp theo”
BƯỚC 3: THIẾT LẬP THUỘC TÍNH
- Ngưá»i dùng thiết láºp theo hình ảnh sau:
+ tên thuá»™c tính thưá»ng là tên miá»n cần theo dõi để dá»… nhá»›.
+ chá»n múi giá» việt nam
+ chá»n đơn vị tiá»n tệ
BƯỚC 4: CẤU HÌNH THUỘC TÍNH NÂNG CAO
- Ngưá»i dùng chá»n nút tùy chá»n nâng cao để cấu hình
- Ngưá»i dùng cấu hình theo hình ảnh sau
- Tùy chá»n giá»›i thiệu vá» doanh nghiệp phù hợp vá»›i ngưá»i dùng. Bạn chá»n tiếp theo sau khi hoàn tất
- Äồng ý vá»›i Ä‘iá»u kiện google đưa ra để hoàn tất
BƯỚC 5 – SAO CHÉP Mà NHÚNG GẮN VÀO THẺ
CỦA WEBSITESau khi hoàn tất quá trình đăng ký, analytics sẽ mặc định chuyển hướng ngưá»i dùng vào tab “Mã theo dõi” à ngưá»i dùng sao chép mã theo dõi trong khung và gá»i cho kỹ thuáºt chèn mã vào phần
vào code website.
HƯỚNG DẪN XEM BÁO CÁO ANALYTICS
MỘT Sá» BÁO CÁO CÆ BẢN BẠN CẦN NẮM Vá»®NG
Các báo cáo trong Google Analytics được liệt kê trong thanh Ä‘iá»u hướng bên trái cá»§a trang. Nếu bạn là ngưá»i má»›i bắt đầu, bạn cần quan tâm đến những báo cáo sau:
– Thá»i gian thá»±c (Real time): Cho bạn biết những gì Ä‘ang diá»…n ra ở thá»i Ä‘iểm hiện tại.
– Äối tương (Audience): Thống kê chi tiết thành phần, số liệu cụ thể cá»§a khách hàng, ngưá»i truy cáºp website.
– Hành vi (Behavior): Giúp bạn thống kê những tương tác cá»§a ngưá»i truy cáºp đối vá»›i website.
Báo cáo thá»i gian thá»±c là 1 công cụ rất tiện ích, cho phép bạn theo dõi được lượng truy cáºp trong 1 thá»i Ä‘iểm thá»±c tế: Những ai Ä‘ang truy cáºp, hỠđến từ Ä‘âu và há» Ä‘ang xem ở trang nào, bài nào ngay tại thá»i Ä‘iểm Ä‘ó. Äể xem được, bạn vào Báo cáo tổng quan hoặc có thể tìm hiểu sâu hÆ¡n các thông tin bằng cách click vào những báo cáo chi tiết dưới Ä‘ó: Vị trí, nguồn lưu lượng, ná»™i dung, sá»± kiện, chuyển đổi.
Tính năng này đặc biệt quan trá»ng trong việc kiểm định tác động trá»±c tiếp tá»›i lưu lượng truy cáºp cá»§a các chiến dịch quảng cáo, email marketing… Ví dụ như bạn Ä‘ang chạy quảng cáo trên Facebook, ngoài việc bạn có thể theo dõi tổng bao nhiêu ngưá»i Ä‘ang truy cáºp trang web cá»§a bạn mà bạn còn biết được có bao nhiêu lượt truy cáºp từ Facebook trong thá»i Ä‘iểm hiện tại. Qua việc giám sát này, bạn sẽ có sá»± Ä‘ánh giá hiệu quả cá»§a chiến dịch này, có thu hút lượt click hay không, trang nào, bài viết nào được ngưá»i tiêu dùng quan tâm…
Báo cáo này giúp bạn nắm được những thông tin cÆ¡ bản cá»§a khách hàng vá» nhân khẩu há»c như giá»›i tính, ngôn ngữ, địa Ä‘iểm, tháºm chí còn có thể biết được há» truy cáºp website cá»§a bạn nhá» sản phẩm công nghệ nào (Ä‘iện thoại hay PC…), hệ Ä‘iá»u hành gì (Mac, window, iOS, Android…), mạng nào (FPT, 3G, Viettel…)
Trong phần Tổng quan đối tượng bao gồm các thông tin:
– Phiên: Khoảng thá»i gian mà 1 ngưá»i dùng truy cáºp website
– Ngưá»i sá» dụng: Tổng số ngưá»i truy cáºp vào website bao gồm cả ngưá»i dùng cÅ© và ngưá»i dùng má»›i
– Số lần xem trang: Tổng số trang Ä‘ã được xem. Số lần xem lặp lại cá»§a 1 trang vẫn được tính
– Số trang/phiên: Cho bạn biết trung bình 1 phiên truy cáºp Ä‘á»c bao nhiêu trang trên website
– Thá»i gian trung bình cá»§a phiên: Thá»i gian trung bình má»—i lần truy cáºp
– Tá»· lệ thoát: ÄÆ°á»£c tính là tá»· lệ % lượng truy cáºp vào website và thoát ra mà không có thao tác nào trong khoảng thá»i gian 30s.
– % phiên má»›i: Tá»· lệ % lượng khách hàng má»›i so vá»›i tổng số ngưá»i truy cáºp website.
Những thông tin trên giúp bạn nắm rõ được tình hình phát triển cá»§a website khách sạn. Má»™t trang web thành công là 1 trang web có lượng truy cáºp cao, số phiên, số ngưá»i sá» dụng, lần xem trang, số trang phiên, thá»i gian trung bình cá»§a phiên càng lá»›n càng tốt, riêng tá»· lệ thoát cần phải giảm tối Ä‘a. Chỉ số % tá»· lệ má»›i cao hay thấp là tốt thì còn phụ thuá»™c vào chiến lược website. Ví dụ như website cá»§a bạn má»›i được thành láºp thì cần phải đẩy mạnh % ngưá»i dùng má»›i này. Còn khi website Ä‘ã Ä‘i vào quỹ đạo ổn định, đạt lượng truy cáºp nhất định, việc bạn cần làm là giữ chân những lượt truy cáºp cÅ© bằng cách thưá»ng xuyên cáºp nháºt ná»™i dung hữu ích cho há».
Các thông tin vá» nhân khẩu há»c như giá»›i tính, vị trí… nói cho bạn biết khoanh vùng đối tượng để bạn có kế hoạch tiếp cáºn vá»›i những khách hàng tiá»m năng vá»›i ngành nghá», quy mô cá»§a bạn.
Báo cáo hành vi bao gồm tất cả thông tin vá» ná»™i dung từng trang, tốc độ và thá»i gian tải trang, phản ứng cá»§a ngưá»i truy cáºp khi vào website cá»§a bạn. Từ Ä‘ó, bạn sẽ có kế hoạch cải thiện ná»™i dung hoặc kÄ© thuáºt tốt hÆ¡n cho website cá»§a mình để tạo ra những trải nghiệm thú vị hÆ¡n dành cho khách hàng và làm gia tăng tá»· lệ chuyển đổi.
Trong bảng hiển thị trên, bạn sẽ biết được chính xác hàng vi tương tác cá»§a ngưá»i dùng, từ Ä‘ó biết được tá»· lệ thoát ở Ä‘âu nhiá»u nhất để Ä‘iá»u phối chiến lược onpage cho website tốt hÆ¡n.