HƯỚNG DẪN TẠO TÀI KHOẢN ANALYTICS

HƯỚNG DẪN TẠO TÀI KHOẢN ANALYTICS

Contents

HƯỚNG DẪN TẠO TÀI KHOẢN ANALYTICS. 1

BƯỚC 1: ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN.. 1

BƯỚC 2: NHẬP TÊN TÀI KHOẢN.. 1

BƯỚC 3: THIẾT LẬP THUỘC TÍNH. 2

BƯỚC 4: CẤU HÌNH THUỘC TÍNH NÂNG CAO.. 2

BƯỚC 5: SAO CHÉP MÃ NHÚNG GẮN VÀO THẺ

CỦA WEBSITE
. 4

HƯỚNG DẪN XEM BÁO CÁO ANALYTICS. 5

1.      BÁO CÁO THỜI GIAN THỰC. 5

2.      BÁO CÁO ĐỐI TƯỢNG.. 6

3. BÁO CÁO HÀNH VI 9

 

HƯỚNG DẪN TẠO TÀI KHOẢN ANALYTICS

BƯỚC 1: ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN

  • Chọn bắt đầu đo lường

BƯỚC 2: NHẬP TÊN TÀI KHOẢN

Người dùng nhập tên tài khoản xong chọn nút “tiếp theo”

BƯỚC 3: THIẾT LẬP THUỘC TÍNH

  • Người dùng thiết lập theo hình ảnh sau:

+ tên thuộc tính thường là tên miền cần theo dõi để dễ nhớ.

+ chọn múi giờ việt nam

+ chọn đơn vị tiền tệ

BƯỚC 4: CẤU HÌNH THUỘC TÍNH NÂNG CAO

  • Người dùng chọn nút tùy chọn nâng cao để cấu hình

  • Người dùng cấu hình theo hình ảnh sau

  • Tùy chọn giới thiệu về doanh nghiệp phù hợp với người dùng. Bạn chọn tiếp theo sau khi hoàn tất

  • Đồng ý với điều kiện google đưa ra để hoàn tất

BƯỚC 5 – SAO CHÉP MÃ NHÚNG GẮN VÀO THẺ

CỦA WEBSITE

Sau khi hoàn tất quá trình đăng ký, analytics sẽ mặc định chuyển hướng người dùng vào tab “Mã theo dõi” à người dùng sao chép mã theo dõi trong khung và gửi cho kỹ thuật chèn mã vào phần

vào code website.

 

HƯỚNG DẪN XEM BÁO CÁO ANALYTICS

MỘT SỐ BÁO CÁO CƠ BẢN BẠN CẦN NẮM VỮNG 

Các báo cáo trong Google Analytics được liệt kê trong thanh điều hướng bên trái của trang. Nếu bạn là người mới bắt đầu, bạn cần quan tâm đến những báo cáo sau:

– Thời gian thực (Real time): Cho bạn biết những gì đang diễn ra ở thời điểm hiện tại.

– Đối tương (Audience): Thống kê chi tiết thành phần, số liệu cụ thể của khách hàng, người truy cập website.

– Hành vi (Behavior): Giúp bạn thống kê những tương tác của người truy cập đối với website.

  1. BÁO CÁO THỜI GIAN THỰC

Báo cáo thời gian thực là 1 công cụ rất tiện ích, cho phép bạn theo dõi được lượng truy cập trong 1 thời điểm thực tế: Những ai đang truy cập, họ đến từ đâu và họ đang xem ở trang nào, bài nào ngay tại thời điểm đó. Để xem được, bạn vào Báo cáo tổng quan hoặc có thể tìm hiểu sâu hơn các thông tin bằng cách click vào những báo cáo chi tiết dưới đó: Vị trí, nguồn lưu lượng, nội dung, sự kiện, chuyển đổi.

Tính năng này đặc biệt quan trọng trong việc kiểm định tác động trực tiếp tới lưu lượng truy cập của các chiến dịch quảng cáo, email marketing… Ví dụ như bạn đang chạy quảng cáo trên Facebook, ngoài việc bạn có thể theo dõi tổng bao nhiêu người đang truy cập trang web của bạn mà bạn còn biết được có bao nhiêu lượt truy cập từ Facebook trong thời điểm hiện tại. Qua việc giám sát này, bạn sẽ có sự đánh giá hiệu quả của chiến dịch này, có thu hút lượt click hay không, trang nào, bài viết nào được người tiêu dùng quan tâm…

  1. BÁO CÁO ĐỐI TƯỢNG


 


 

Báo cáo này giúp bạn nắm được những thông tin cơ bản của khách hàng về nhân khẩu học như giới tính, ngôn ngữ, địa điểm, thậm chí còn có thể biết được họ truy cập website của bạn nhờ sản phẩm công nghệ nào (điện thoại hay PC…), hệ điều hành gì (Mac, window, iOS, Android…), mạng nào (FPT, 3G, Viettel…)

Trong phần Tổng quan đối tượng bao gồm các thông tin:

– Phiên: Khoảng thời gian mà 1 người dùng truy cập website

– Người sử dụng: Tổng số người truy cập vào website bao gồm cả người dùng cũ và người dùng mới

– Số lần xem trang: Tổng số trang đã được xem. Số lần xem lặp lại của 1 trang vẫn được tính

– Số trang/phiên: Cho bạn biết trung bình 1 phiên truy cập đọc bao nhiêu trang trên website

– Thời gian trung bình của phiên: Thời gian trung bình mỗi lần truy cập

– Tỷ lệ thoát: Được tính là tỷ lệ % lượng truy cập vào website và thoát ra mà không có thao tác nào trong khoảng thời gian 30s.

– % phiên mới: Tỷ lệ % lượng khách hàng mới so với tổng số người truy cập website.

Những thông tin trên giúp bạn nắm rõ được tình hình phát triển của website khách sạn. Một trang web thành công là 1 trang web có lượng truy cập cao, số phiên, số người sử dụng, lần xem trang, số trang phiên, thời gian trung bình của phiên càng lớn càng tốt, riêng tỷ lệ thoát cần phải giảm tối đa. Chỉ số % tỷ lệ mới cao hay thấp là tốt thì còn phụ thuộc vào chiến lược website. Ví dụ như website của bạn mới được thành lập thì cần phải đẩy mạnh % người dùng mới này. Còn khi website đã đi vào quỹ đạo ổn định, đạt lượng truy cập nhất định, việc bạn cần làm là giữ chân những lượt truy cập cũ bằng cách thường xuyên cập nhật nội dung hữu ích cho họ.

Các thông tin về nhân khẩu học như giới tính, vị trí… nói cho bạn biết khoanh vùng đối tượng để bạn có kế hoạch tiếp cận với những khách hàng tiềm năng với ngành nghề, quy mô của bạn.

3. BÁO CÁO HÀNH VI

Báo cáo hành vi bao gồm tất cả thông tin về nội dung từng trang, tốc độ và thời gian tải trang, phản ứng của người truy cập khi vào website của bạn. Từ đó, bạn sẽ có kế hoạch cải thiện nội dung hoặc kĩ thuật tốt hơn cho website của mình để tạo ra những trải nghiệm thú vị hơn dành cho khách hàng và làm gia tăng tỷ lệ chuyển đổi.

 

Trong bảng hiển thị trên, bạn sẽ biết được chính xác hàng vi tương tác của người dùng, từ đó biết được tỷ lệ thoát ở đâu nhiều nhất để điều phối chiến lược onpage cho website tốt hơn.

 

 

Khách hàng đã sử dụng dịch vụ của UHICT

  • TẠP CHÍ BỆNH VIỆN

  • BẢO HIỂM BẢO MINH

  • Công ty Cổ phần Công Nghệ Số aalo.vn

  • ĐIỆN MÁY PHONG LIÊN

  • VIỄN THÔNG GIÁ TỐT

  • NHÀ THUỐC TRỰC TUYẾN MAI HƯƠNG

  • GIÁO DỤC QUỐC TẾ VIỆT NAM

  • HR SEARCH VIỆT NAM